Phòng khám Ngoại- Bệnh viện ĐK 115 tiếp nhận bệnh nhân nam 48 tuổi, có tiền sử: Viêm dạ dày, hút thuốc lá nhiều năm. Trước khoảng 2 tháng bệnh nhân xuất hiện đau bụng vùng trên rốn, ban đầu đau âm ỉ, về sau đau tăng, buồn nôn và nôn khan. Bệnh nhân không đến cơ sở y tế khám mà tự mua uống thuốc dạ dày về uống, nhưng không thuyên giảm mà thay vào đó tình trạng bệnh có dấu hiệu nặng lên như mệt mỏi, ăn uống kém, đi ngoài ra máu, gầy sút 3 kg.

Sau khi thăm khám, làm các cận lâm sàng, các BS chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư dạ dày… Khi nhận thông báo, người đàn ông ấy khá sốc và tỏ ra ân hận vì đã không khám sớm hơn để chữa trị sớm.

Theo các bác sỹ, các bệnh nhân ung thư dạ dày đều có một điểm chung là chủ quan với các biểu hiện của bệnh, không tầm soát và kiểm tra khi thấy có những dấu hiệu bất bình thường, chỉ đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn.

Vì thế, để phòng tránh bệnh hiệu quả, dù ở độ tuổi nào thì ngay khi thấy các triệu chứng của bệnh tiêu hóa như: ợ hơi, ợ chua, đau vùng thượng vị, đi ngoài ra máu hoặc phân đen… cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để được thăm khám và làm các biện pháp sàng lọc phát hiện sớm ung thư.

Để chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời, nội soi dạ dày là phương pháp hữu hiệu nhất.

Nội soi thường sẽ làm chúng ta sợ hãi, mất bình tĩnh, đặc biệt là trẻ em thường giãy dụa liên tục, không hợp tác với bác sĩ. Khắc phục tình trạng này, Bệnh viện triển khai Nội soi gây mê êm ái và thoải mái hơn, giúp bệnh nhân dễ dàng vượt qua cuộc nội soi mà không hề cảm thấy đau đớn hay khó chịu, cho kết quả chuẩn xác.

Với đội ngũ Bác sĩ Nội soi tiêu hóa và Gây mê hồi sức có nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện nội soi gây mê cho trẻ em và người lớn sẽ giúp người bệnh giải tỏa nỗi lo khi gây mê nội soi.

Đừng trì hoãn nội soi dạ dày đại tràng, bởi để càng lâu, hậu quả mà bạn có thể phải gánh chịu càng lớn.

Bệnh viện ĐK 115 sàng lọc ung thư dạ dày được thực hiện thông qua nội soi dạ giúp phân tích, đánh giá chính xác các bệnh lý đường tiêu hóa như viêm loét, phát hiện sớm các Polyp dạ dày, đại tràng có kích thước rất nhỏ cùng các tổ chức tiền ung thư, ung thư (nếu có) sau đó cắt bỏ chúng ngay trong quá trình nội soi.